SOC trong xuất nhập khẩu là gì, sự khác biệt giữa SOC và COC?

Khái niệm Container

Container được viết tắt là Cont, là một thùng lớn bằng thép hình hộp chữ nhật. Ruột rỗng, có cửa mở gồm 2 cánh tại một mặt, có chốt để đóng kín. Vỏ ngoài Container thường phủ một màu xanh dương hoặc màu đỏ. Tuy nhiên vẫn có những màu khác tùy thuộc vào nhà sản xuất hoặc người sử dụng, có đặc tính bền, phù hợp cho việc vận chuyển và xếp dỡ. Có rất nhiều loại container với kích thước, hình dáng, sức chứa hàng hóa khác nhau.

Kích thước và tải trọng cho phép của container hiện được xác định chủ yếu theo 2 hệ quy chuẩn sau:

  • ISO 668:2013 Series 1 freight containers – Phân loại, kích thước và xếp hạng
  • ISO 1496-1:2013 Series 1 freight containers – Thông số kỹ thuật và thử nghiệm

Phát triển ra container là một bước ngoặc thay đổi thế giới, giúp cho việc giao thương hàng hóa trên thế giới trở nên an toàn và thuận tiện hơn, kết nối nhiều nền kinh tế lại với nhau.

Có phải tất cả các container đều của hãng tàu?

⇒ Không, ngoài hảng tàu ra còn một số bên cũng có thể sở hữu container:

COC – Carrier Owned Container: Vỏ container được sở hữu bởi hãng tàu.

  • Hãng tàu (Shipping Line): Cosco, APL, MOL, KMTC, ONE,….

SOC – Shipper Owned Container: Vỏ container được sở hữu bởi chủ hàng.

  • Các công ty cho thuê container: Triton, Tiphook, Cronos,…
  • NVOCC: Expeditors, Blue Anchor Line,…
  • Người gửi hàng.

Sự khác biệt giữa SOC và COC

Nếu chủ hàng mua cont của hãng tàu thì họ phải thay đổi lại một số thông tin trên cont như bỏ logo của hãng tàu, một số cont sẽ thay đổi bốn chữ cái đầu của cont thành “NONE”. Còn các thông tin còn lại trên cont thì hoàn toàn giống nhau.

SOC và COC trong xuất nhập khẩu là gì?

Vì sao lại phải sử dụng riêng mà không gọi chung cont SOC và cont COC?

Câu trả lời đơn giản là nếu bạn sử dụng cont của hãng tàu thì bạn phải chịu một số chi phí nhất định của hảng tàu: phí quét dọn cont, phí sữa chữa, phí chuyễn cont rỗng, phí DEM/ DET,… Thường thì một số hàng dự án hoặc số lượng lớn và đi thường xuyên thì chủ hàng có thể đầu tư mua luôn cont để vận chuyển cho thuận tiện, vì nếu chờ hãng tàu cấp cho cont thì tốn thời gian và chi phí hơn.

Chính vì thế, tùy một số trường hợp nhất định mà người ta sẽ lựa chọn sử dụng cont nào cho phù hợp, Nhưng mục đích cuối cùng của việc này là tiết kiệm chi phí.

Tóm lại: SOC trong xuất nhập khẩu là cont của chủ hàng, còn COC trong xuất nhập khẩu là cont của hãng tàu.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Best Logistics?

  • Tuyến vận tải, vận chuyển đường hàng không toàn cầu
  • Cộng tác với các đại lý hãng hàng không uy tín
  • Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng
  • Với mạng lưới đại lý rộng khắp.
  • Giá cước cạnh tranh – đảm bảo cung cấp cho khách hàng dịch vụ nhanh, gọn, an toàn với mức chi phí thấp nhất.
  • Lịch trình đều đặn, ổn định hằng tuần
  • Bảo hiểm hàng hóa 100%.
  • Có nhiều gói chuyển phát khác nhau: gói ban đêm, siêu tốc, gói giao nhanh, gói qua ngày và gói tiết kiệm.

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như:

Vận chuyển thú cưng nội địa

Gửi hàng hỏa tốc đi Lâm Đồng

Chuyển phát đi Thái Lan

Chuyển hàng đi Campuchia

Chuyển phát nhanh Sài Gòn – Hải Phòng

Best Logistics sẽ cung cấp cho quý vị những dịch vụ tốt nhất, giá cước phù hợp, hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Liên hệ ngay để được tư vấn, báo giá!!

 Hotline/Zalo/Viber/Whatsapp/Line: 0902268618 – 0934581618 – 0795166689

?VP HN: 45A ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
?VP HCM: Số 10 Đồng Nai, P2, Quận Tân Bình, HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *