Quy trình làm chứng nhận FDA đối với chuyển phát nhanh quốc tế?

Chứng nhận FDA có tầm quan trọng như thế nào đối với ngành chuyển phát nhanh quốc tế?

Quy trình làm giấy FDA gồm những bước nào?

Theo dõi bài viết sau đây của Best Logistics để biết thêm thông tin bạn nhé!

Tầm quan trọng của giấy chứng nhận FDA

Khi một doanh nghiệp bất kì hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến; đóng gói các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, dược phẩm muốn bán hàng vào Mỹ. Họ đều phải đăng kí số cơ sở của mình với FDA-Food and Drug Administration (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm của Hoa Kỳ).

Và hàng hóa liên quan muốn được vận chuyển và thông quan vào Mỹ đều phải có giấy chứng nhận là đã đạt tiêu chuẩn FDA. Mỗi giấy chứng nhận chỉ cấp riêng cho từng loại sản phẩm, không giới hạn về số lượng hay khối lượng.

Do vậy, có thể thấy rằng FDA đóng vai trò quan trọng trong việc làm thủ tục nhập khẩu vào Mỹ.

Thị trường tiêu thụ của Mỹ là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội, “vùng đất hứa” cho nhiều công ty xuất khẩu. Tuy nhiên, nếu không đạt kiểm duyệt của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, sản phẩm của bạn không thể đặt chân lên được đất Mỹ.

Xem thêm: FDA là gì? Các quy định của FDA về nhập khẩu thực phẩm vào Mỹ

 

Xem thêm: Một số câu hỏi thường gặp về FDA

Quy trình đăng ký FDA

Gợi ý quy trình đăng kí thực hiện qua hệ thống FURLS với các bước như sau:

Bước 1: Thanh toán phí đang kí hàng năm theo đường link sau: [https://userfees.fda.gov/OA_HTML/furls.jsp]

Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống FURLS tại địa chỉ [https://www.access.fda.gov/oaa/].

Bước 3: Đăng ký các thông tin của bạn (nhà sản xuất, đơn vị vận hành hay nhà phân phối)

Bước 4: Điền đầy đủ thông tin về cơ sở vật chất của người đăng kí. Nếu người đăng kí là nhà sản xuất thì phải khai báo toàn bộ thiết bị; sản phẩm được sản xuất bởi cơ sở vật chất cần đăng kí. Nếu là nhà nhập khẩu phân phối, cần liệt kê toàn bộ nhà sản xuất mà họ sẽ mua hàng và phân phối vào thị trường Mỹ.

Bước 5: Hoàn thành đăng kí bằng cách điền số PIN/PCN đã nhận được sau khi thanh toán khoản phí đăng kí ở bước 1.
Sau khi đăng kí thành công, hàng năm bạn cần tiến hành update; bổ sung các thông tin cần thiết với quy trình gần tương tự.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà Best Logistics tổng hợp sau khi tham khảo nhiều nguồn khác nhau. Hi vọng bài viết hữu ích bạn nhé!

Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ khác như:

Vận chuyển thú cưng nội địa

Gửi hàng hỏa tốc đi Lâm Đồng

Chuyển phát đi Thái Lan

Chuyển hàng đi Campuchia

Chuyển phát nhanh Sài Gòn – Hải Phòng

Best Logistics sẽ cung cấp cho quý vị những dịch vụ tốt nhất, giá cước phù hợp, hàng hóa đảm bảo chất lượng.

Liên hệ ngay để được tư vấn, báo giá!!

☎ Hotline/Zalo/Viber/Whatsapp/Line: 0902268618 – 0934581618 – 0795166689

🏠VP HN: 45A ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
🏠VP HCM: Số 10 Đồng Nai, P2, Quận Tân Bình, HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *