Các lỗi thường gặp khi làm hồ sơ đăng ký Giấy đi đường mẫu 3D

Best Logistics xin chia sẻ một số lỗi thường gặp khi làm hồ sơ đăng lý Giấy đi đường ai cũng phải biết.

Dưới đây là hệ thống tổng hợp các lỗi thường gặp khi làm hồ sơ đăng kí Giấy đi đường. Quý Công ty có thể xem chi tiết từng lỗi và làm theo hướng dẫn để sửa các lỗi đó.

Một số lỗi khi đăng kí giấy

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi đăng kí Giấy đi đường:

I. Lỗi hồ sơ:

1. Lỗi khai không đúng ở Mẫu 3D-1:

Cách xử lý: ghi đúng nội dung.

– Công ty thuộc đối tượng có Nhân viên làm việc tại các ngành sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hóa, cửa hàng xăng dầu, gas (có Mã số đơn vị cấp là 3D) được quy định tại Phụ lục 1 công văn số 2796/UBND-VX ngày 21 tháng 8 năm 2021.

2. Lỗi ở Mẫu 3D-2 do khai giống ví dụ của Sở Công Thương Tp.Hcm.

Cách xử lý, khai theo đúng thực tế công việc. Ví dụ:

– Nguyễn Văn A.
Mục đích di chuyển: Giao nhận chứng từ XNK,Thủ tục thông quan.
Lộ trình di chuyển: Từ Nhà Q1 / Công ty (Quận 10) đến Cảng Cát Lái / Sân Bay.

– Nguyễn Thị B.
Mục đích di chuyển: Giao nhận hàng hóa XNK, Thủ tục thông quan, cấp giấy chứng nhận xuất xứ.
Lộ trình di chuyển: Từ Nhà Q3 / Công ty (Quận Tân bình) đến Cảng Cát Lái / cụm Cảng ICD Tp Thủ Đức…

⇒ Có thể khai 2 nơi bắt đầu Nhà/Cty và nhiều nơi muốn đi.

3. Lỗi khi lưu tên file:

Cách xử lý.

– Mẫu 3D-1 lưu tên file là Mẫu 3D-1 Cty TNHH Logistics…
– Mẫu 3D-2 lưu tên file là Mẫu 3D-2 Cty TNHH Logistics…
– Bill – Booking… – Cty TNHH Logistics…
– GPKD – Cty TNHH Logistics…
– Ngành nghề hoạt động – Cty TNHH Logistics

⇒ 5 file này xuất ra pdf gửi kèm mail cho Sở.

II. Các bước hoàn thiện hồ sơ, gửi Mail.

Tiêu đề mail, nên ghi: Công ty TNHH Logistics… – Mã Số Thuế: … – đăng ký giấy đi đường.

Nội dung mail:

Kính gửi Sở Công Thương Tp.Hcm,

Cty TNHH Logistics…, hoạt động trong lĩnh vực Forwarding – giao nhận hàng hóa Xuất Nhập khẩu, có trụ sở chính tại… gửi tới Sở Công Thương Tp.HCM bản đăng ký giấy đi đường.

—————–

Muốn đăng ký số lượng hơn 2 người, giải trình lý do ở file word Mẫu 3D-1. (cty có số lượng trên 100 nhân viên dễ giải trình hơn).

Các lý do: Công ty có quy mô lớn, xử lý nhiều đơn hàng cùng lúc nên cần các bộ phận Xuất Nhập khẩu đi kèm như nộp C/O ở BCT, VCCI, chứng từ thanh toán ngân hàng, đăng ký kiểm dịch động / thực vật, kiểm tra chất lượng nhà nước, dán talon cân trọng lượng hàng Air… các thủ tục này phải thực hiện thủ công bằng giấy nên cần nhân viên đi làm trực tiếp.

⇒ Chứng minh công ty lớn nêu rõ công ty thuộc nhóm VLA, WCA, IATA, FIATA…
—————–
Lưu ý:

– Quý Công ty nên chờ, đừng nôn nóng, làm đúng sẽ tới lượt.

– Không nên gọi điện thoại cho cán bộ Sở Công Thương Tp.Hcm, hãy nhắn tin. (ví dụ: Chị ơi, mail chị bị đầy rồi, cty Logistics – Mã số thuế…, không gửi hồ sơ được).

– Hiện tại Sở Công Thương đang cấp cho cty hoạt động trong lĩnh vực Logistics.

– Ban đêm Sở Công Thương cũng duyệt cho doanh nghiệp.

– Doang nghiệp sẽ nhận được mail với nội dung số thứ tự là xxx, đề nghị doanh nghiệp đến Sở Công Thương lấy bản chính, không cần in ra hay đóng mộc, trước khi đến nhớ thực hiện 5K.

Nguồn: Mr Đoàn Trung Dũng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *