Vai trò của Fulfillment trong bán hàng

Fulfillment là gì? 

Nói cách khách Fulfillment là dịch vụ sẽ thay thế người bán làm các công việc như: quản lý tồn kho, xử lý vận đơn, vận chuyển và đảm bảo vấn đề đơn đến tay khách hàng nhanh chóng.

Fulfillment còn được gọi bằng nhiều cái tên khác nhau như dịch vụ hậu cần kho vận, dịch vụ hoàn tất đơn hàng hay trung tâm phân phối sản phẩm. Cũng chính vì vậy mà Fulfillment được các nhà bán lẻ TMĐT và các doanh nghiệp nhỏ xem là giải pháp tối ưu.

Vai trò của Fulfillment trong bán hàng
Vai trò của Fulfillment trong bán hàng

Giảm chi phí quản lý kho

Đối với kinh doanh bán lẻ, việc quản lý và tối ưu chi phí kho bãi là vấn đề khá tốn kém chi phí. Đặc biệt khi số lượng hàng ngày càng tăng lên, khi đó cần phải quản thêm nhân viên để quản lý cũng như đảm bảo việc hàng hóa đến tay khách hàng.

Chính vì vậy, Fulfillment xuất hiện và đưa ra các dịch vụ trọn gói từ kho bãi, phục vụ từ trước và sau khi đơn hàng đã đến tay khách hàng. Khi sử dụng dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí kho cho đến thuê nhân viên.

Phục vụ nhu cầu bán hàng quốc tế

Thị trường kinh doanh bán lẻ hiện nay ngày càng đông đúc, vì vậy thị trường nội địa đã không còn là mảnh đất màu mỡ duy nhất. Hầu hết các doanh nghiệp ngày nay đều muốn mở rộng thị trường, cũng như tìm kiếm các thị trường ngách.

Tuy nhiên, để có thể “đơn phương độc mã” đi ra thị trường quốc tế cũng khá khó khăn. Bởi muốn xuất khẩu hàng hóa đòi hỏi khá nhiều thủ tục. Khi đó, dịch vụ Fulfillment sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề về thủ tục.

Tạo điều kiện mở rộng quy mô kinh doanh

Khi muốn mở rộng kinh doanh cũng đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có nhiều hàng hóa, cũng như cần nhiều nhân viên hơn,…Cũng vì vậy mà những chi phí cố định hàng tháng sẽ bị đẩy lên. Chính vì vậy mà các nhà kinh doanh cần phải cân nhắc kỹ càng để có thể cân bằng và tránh mang lại rủi ro.

Tuy nhiên, với dịch vụ Fulfillment chi phí cố định sẽ biến thành chi phí biến đổi, vì khi đó bạn chỉ cần chi trả chi phí cho không gian và dịch vụ đã sử dụng. Nhờ vậy mà doanh nghiệp sẽ cắt giảm được chi phí và giải quyết vấn đề mở rộng kinh doanh.

Nhờ đó, các chi phí cố định khi mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp được giải quyết, và doanh nghiệp sẽ có thể dành ra nhiều chi phí hơn cho những hoạt động khác để phát triển kinh doanh.

Vai trò của Fulfillment trong bán hàng
Vai trò của Fulfillment trong bán hàng

Quy trình hoạt động của công ty dịch vụ Fulfillment là gì?

Tiếp theo, cùng tìm hiểu về quy trình hoạt động của công ty dịch vụ Fulfillment là gì? Fulfillment thường sẽ diễn ra theo một quy trình như sau: Nhận hàng từ người bán -> lưu kho -> xử lý các yêu cầu sau bán (đổi, trả hàng hóa).

  • Nhận hàng từ người bán: Nhân viên công ty dịch vụ Fulfillment sẽ đến tận nơi của người bán để nhận hàng về lưu kho.
  • Lưu trữ hàng hóa và quản lý tồn kho: Sau khi nhận hàng thì đơn hàng sẽ được lưu trữ và sắp xếp vào kho hàng. Theo đó, hàng hóa sẽ được theo dõi và kiểm kê rõ ràng cũng như thường xuyên cập nhật lượng hàng hóa nhập và xuất đúng thời điểm.
  • Xử lý đơn hàng: Việc xử lý đơn hàng cũng sẽ được theo quy trình: xác nhận từ email người mua -> xác nhận đơn hàng -> tiến hành lấy hàng và kiểm tra hàng hóa để đưa đến bộ phận đóng gói. Quá trình thường ít xảy ra sai sót bởi quy trình quản lý rõ ràng, kỹ lưỡng với hệ thống quản lý riêng.
  • Giao hàng thu tiền: Phía Fulfillment sẽ tiến hành giao hàng cho người mua theo đúng địa chỉ và thời gian. Nếu đơn hàng chưa được thanh toán, dịch vụ Fulfillment sẽ thu hộ nếu người bán yêu cầu.
  • Xử lý sau bán: Các vấn đề phát sinh sau bán như đổi và trả hàng, các công ty fulfillment sẽ tiếp nhận những yêu cầu đó và xử lý theo quy định, chính sách của người bán.

Trên đây là những thông tin mà Best Logistics muốn gửi đến bạn!

Xem thêm:

Fulfillment và các hình thức, quy trình đặc trưng

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *