Một số tips khi sắp xếp bộ chứng từ nhập khẩu

Phân tích tầm quan trọng của việc sắp xếp chứng từ

Sắp xếp một bộ hồ sơ đúng trình tự, dễ chịu mắt người xem sẽ tạo được ấn tượng rất tốt cho người cầm nó. Đó là một công việc có thể bạn nghĩ không mấy là quan trọng.

Nhưng theo kinh nghiệm đã tiếp xúc với nhiều bộ phận trong thời gian làm việc của tôi, người tiếp nhận hồ sơ. Khi họ cầm trên tay một bộ hồ sơ chỉnh chu, có sắp xếp logic, theo trình tự … Họ sẽ cảm thấy khá dễ chịu, dễ cảm tình và đây có thể gọi là một trong những điểm khởi đầu thuận lợi.

Ví dụ:
Áp dụng đối với Cán Bộ Hải Quan hoặc nhà tuyển dụng.
  • Cán bộ Hải Quan sẽ cảm thấy như thế nào khi tiếp nhận một bộ hồ sơ giấy tờ lộn xộn. Chắc chắn là có một cái cau mày lại  và có thể là hồ sơ của bạn bị đẩy ra kèm với câu nói “hồ sơ gì lộn xộn quá-xếp lại cho chị xem”.  
  • Nhà tuyển dụng có thể thử bạn hoặc phỏng vấn bạn bằng một câu hỏi. Nhằm để biết được bạn biết cách sắp xếp chứng từ không. Và không thể nào ấn tượng hơn nếu bạn là người cẩn thận, chỉnh chu trong việc sắp xếp các chứng từ một cách logic.

Sắp xếp các chứng từ trong bộ hồ sơ nhập khẩu như thế nào cho hợp lí

kinh nghiệm sắp xếp bộ chứng từ xuất nhập khẩu

Thứ tự vị trí như sau:

1. Giấy giới thiệu

2. Tờ khai Hải Quan
3. List container-mã vạch
4. Hợp đồng ngoại thương (sao y bản chính)
  • (thực tế hiện nay trong hộ hồ sơ đăng ký tờ khai không cần kẹp hợp đồng. Nhưng mình nói luôn để lỡ Hải Quan yêu cầu nhé)
5. Invoice
6. Packing list
7. Bill
8. C/O
9. Các giấy đăng ký kiểm tra chuyên ngành (như đăng ký kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm hay đăng ký kiểm hóa chất …, này tùy theo từng loại hàng mà mình có các giấy tờ liên quan khác kèm theo nhé.)

10. Giấy nộp tiền

Best Logistics hy vọng bài viết hữu ích cho bạn!

Liên hệ ngay để được tư vấn, báo giá!!

☎ Hotline/Zalo/Viber/Whatsapp/Line: 0902268618 – 0934581618 – 0795166689

🏠VP HN: 45A ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
🏠VP HCM: Số 10 Đồng Nai, P2, Quận Tân Bình, HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *