Phân tích tầm quan trọng của việc sắp xếp chứng từ
Sắp xếp một bộ hồ sơ đúng trình tự, dễ chịu mắt người xem sẽ tạo được ấn tượng rất tốt cho người cầm nó. Đó là một công việc có thể bạn nghĩ không mấy là quan trọng.
Nhưng theo kinh nghiệm đã tiếp xúc với nhiều bộ phận trong thời gian làm việc của tôi, người tiếp nhận hồ sơ. Khi họ cầm trên tay một bộ hồ sơ chỉnh chu, có sắp xếp logic, theo trình tự … Họ sẽ cảm thấy khá dễ chịu, dễ cảm tình và đây có thể gọi là một trong những điểm khởi đầu thuận lợi.
- Cán bộ Hải Quan sẽ cảm thấy như thế nào khi tiếp nhận một bộ hồ sơ giấy tờ lộn xộn. Chắc chắn là có một cái cau mày lại và có thể là hồ sơ của bạn bị đẩy ra kèm với câu nói “hồ sơ gì lộn xộn quá-xếp lại cho chị xem”.
- Nhà tuyển dụng có thể thử bạn hoặc phỏng vấn bạn bằng một câu hỏi. Nhằm để biết được bạn biết cách sắp xếp chứng từ không. Và không thể nào ấn tượng hơn nếu bạn là người cẩn thận, chỉnh chu trong việc sắp xếp các chứng từ một cách logic.
Sắp xếp các chứng từ trong bộ hồ sơ nhập khẩu như thế nào cho hợp lí
Thứ tự vị trí như sau:
1. Giấy giới thiệu
- (thực tế hiện nay trong hộ hồ sơ đăng ký tờ khai không cần kẹp hợp đồng. Nhưng mình nói luôn để lỡ Hải Quan yêu cầu nhé)
10. Giấy nộp tiền
Best Logistics hy vọng bài viết hữu ích cho bạn!
Liên hệ ngay để được tư vấn, báo giá!!
Hotline/Zalo/Viber/Whatsapp/Line: 0902268618 – 0934581618 – 0795166689
VP HN: 45A ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
VP HCM: Số 10 Đồng Nai, P2, Quận Tân Bình, HCM