Fulfillment – Giải pháp hoàn hảo cho kinh doanh trực tuyến
19 Th4
Fulfillment – Giải pháp hoàn hảo cho kinh doanh trực tuyến
Với sự phát triển mạnh mẽ của internet dẫn đến số lượng người tiêu dùng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng cao. Từ đó, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa hàng hóa, sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Nắm bắt được những khó khăn đó các công ty dịch vụ fulfillment đã ra đời và dần trở nên phổ biến.
Fulfillment là gì?
Dịch vụ Fulfillment là cụm từ để chỉ quá trình từ lúc hàng hoá được nhập về, chuyển về kho và cuối cùng là người mua nhận được hàng. Có thể thấy nó bao gồm hoạt động từ người bán, lưu kho, xử lý đơn hàng, lấy hàng từ kho, đóng gói và vận chuyển giao tận tay khách hàng. hiểu hơn về vụ nãy hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Hiện nay đây là một dịch vụ đang rất phát triển không chỉ trong nước mà trên toàn thế giới. Với xu thế sử dụng thương mại điện tử thì nó càng được nhiều đơn vị tìm đến. Mọi giao dịch thương mại hiện nay thường được giải quyết trực tuyến vì vậy mà việc mua bán thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều.
Có thể lấy ví dụ như trên thế giới, Amazon mỗi giây phải xử lý lên đến 35 đơn hàng. Điều này cũng yêu cầu đơn vị phải có kho bãi đạt tiêu chuẩn để phục vụ khách hàng. Ngoài ra đơn vị vận chuyển cũng phải nhanh chóng kịp thời giao nhận hàng hoá đến tay người mua. Có thể thấy việc fulfillment ra đời đã giúp cho việc mua bán trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.
Fulfillment phù hợp cho những ai?
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs)
Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có nguồn lực hạn chế và cần tập trung vào việc phát triển sản phẩm, thị trường, cũng như quảng bá thương hiệu. Dịch vụ Fulfillment giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc quản lý hàng hóa, giao hàng, đóng gói và hỗ trợ khách hàng.
Các công ty đa quốc gia
Các công ty đa quốc gia mong muốn mở rộng thị trường và phân phối sản phẩm đến nhiều quốc gia khác nhau. Họ cần dịch vụ này để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển nhanh chóng, an toàn và hiệu quả, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ hỗ trợ khách hàng.
Các nhà bán lẻ trực tuyến (e-commerce)
Dịch vụ Fulfillment giúp các nhà bán lẻ trực tuyến tận dụng tối đa các kênh bán hàng như Facebook ,Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… để mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Các nhà sản xuất và nhà phân phối
Những đối tượng này cần dịch vụ Fulfillment để quản lý kho hàng, vận chuyển hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, đồng thời đảm bảo quy trình đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp.
Các startup và dự án crowdfunding
Những dự án này thường cần vận chuyển hàng hóa đến tay người hỗ trợ (backers) một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp. Dịch vụ Fulfillment giúp họ thực hiện điều này mà không cần đầu tư nhiều nguồn lực vào quy trình đóng gói và giao hàng.
Quy trình của dịch vụ Fulfillment
Vậy fulfillment sẽ bao gồm những bước nào, cùng Best Logistics tìm hiểu nhé.
Bước 1: Nhập hàng vào kho, phân loại hàng
Sau khi nhận hàng từ bạn, chúng tôi sẽ nhập hàng vào kho và phân loại hàng hóa theo từng loại.
Bước 2: Lưu kho, đóng gói
Hàng hóa sẽ được lưu trữ tại kho của chúng tôi và đóng gói một cách chuyên nghiệp để đảm bảo an toàn khi vận chuyển.
Bước 3: Telesale gọi điện tư vấn chốt đơn
Chúng tôi sẽ tiến hành telesale để tư vấn và chốt đơn hàng với khách hàng.
Bước 4: Chuyển hàng đến bộ phận giao hàng, ship đến tay khách hàng
Sau khi đơn hàng được xác nhận, chúng tôi sẽ chuyển hàng đến bộ phận giao hàng và gửi hàng đến tay khách hàng.
Bước 5: Đối soát, thu tiền COD
Chúng tôi sẽ tiến hành đối soát và thu tiền COD từ khách hàng.
Bước 6: Care vận đơn, chống hoàn
Dịch vụ Fulfillment tại Best Logistics
Chúng tôi sẽ chăm sóc vận đơn và chống hoàn để đảm bảo khách hàng nhận hàng đúng thời gian và đủ số lượng.
Với hình thức vận chuyển hàng từ Việt Nam, Trung Quốc đến các đất nước tại châu Á như Indonesia, Philippines, Malaysia, Myanmar, Thái Lan, chúng tôi đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa an toàn và nhanh chóng đến tay khách hàng.
Chúng tôi tin rằng sẽ tạo ra cho khách hàng những giải pháp tốt nhất!