Khi bạn cần gửi hàng đi Mỹ mà những món hàng bạn gửi là thực phẩm như: bánh kẹo, các loại trà, sữa, rau quả, cá và hải sản, các loại bánh nướng, thức ăn nhẹ v..v.. thì phải có giấy chứng nhận FDA của Hoa Kỳ thì món hàng của bạn mới được nhập vào Mỹ. Hãy cùng Bestlogistics tìm hiểu một số câu hỏi về FDA qua bài viết này nhé
Khi nào phải đệ trình những thay đổi đối với một cơ sở đã đệ trình trước đó?
Khi có sự thay đổi bất cứ yếu tố nào trong đăng ký của cơ sở, một bản cập nhật phải được đệ trình trong vòng 60 ngày sau khi có sự thay đổi.
Khách hàng có thể đăng ký chi tiết cơ sở kinh doanh với FDA như thế nào?
DHL Express USA Inc có thể lập hồ sơ Thông báo trước cho các chuyến hàng cá nhân (xem Mục 4 phía dưới), nhưng không cung cấp dịch vụ đăng ký.
Làm thế nào để khách hàng chắc chắn rằng FDA nhận được thông báo trước kịp thời?
DHL sẽ yêu cầu cung cấp số xác nhận Thông báo trước hoặc các yếu tố dữ liệu được yêu cầu để đệ trình Thông báo trước trong bộ chứng từ gửi hàng vào thời điểm nhận hàng.FDA cũng cho phép các nhà nhập khẩu thực phẩm đệ trình trực tiếp Thông báo trước. Thông báo trước phải được nộp trực tuyến tại FDA
Ngoài ra còn yêu cầu thông tin nào khác không?
Ngoài các yêu cầu về hoá đơn tiêu chuẩn, những yếu tố sau cũng phải được bao gồm trong hoá đơn gửi hàng và sẵn sàng vào thời điểm nhận hàng: Nhận dạng mỗi loại thực phẩm, bao gồm tên gọi chung hoặc thường gặp hoặc tên trên thị trường, số lượng được mô tả trong kích cỡ bao bì nhỏ nhất, mã số hoặc số lô hoặc các ký hiệu nhận dạng khác.
Để có thể đệ trình một Thông báo trước đúng quy cách, DHL yêu cầu mô tả bằng tiếng Anh mỗi món hàng thực phẩm được gửi đi. (Mã sản phẩm FDA, nếu có, sẽ đẩy nhanh quy trình.)
Hoàn tất tên và địa chỉ đầy đủ của nhà sản xuất hoặc nhà trồng trọt và số đăng ký FDA (nếu có)
Nước sản xuất
Hoàn tất tên và địa chỉ đầy đủ của người gửi hàng và số đăng ký FDA (nếu có)
Hoàn tất tên và địa chỉ đầy đủ của nhà nhập khẩu, người mua hàng hoặc người nhận hàng sau cùng và số đăng ký FDA (nếu có)
“Những thông tin cần thiết cho việc đệ trình Thông báo trước lên FDA” có thể được hoàn tất và kèm theo bộ chứng từ gửi hàng nhằm đảm bảo đầy đủ tất cả các chi tiết cần thiết.
Điều gì sẽ xảy ra nếu khách hàng không tuân thủ những yêu cầu trên?
Thực phẩm nhập khẩu hoặc được tặng để nhập khẩu có Thông báo trước không đầy đủ sẽ bị từ chối nhập khẩu và tạm giữ tại cảng hoặc trong kho chứa an toàn. FDA sẽ điều nhân viên với các hướng dẫn thừa hành bao gồm các chính sách của Cục về lệnh của toà án, tố tụng, tịch biên, tiêu huỷ, phạt tiền, và hình phạt liên quan đến việc không cung cấp Thông báo trước kịp thời và chính xác.