Dịch vụ Khai báo hải quan, thông quan hàng hóa tại kho TCS
Kho TCS và kho SCSC là hai kho chủ lực gửi hàng xuất/nhập của sân bay Tân Sơn Nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh; do đó lượng hàng hóa thông quan tại hai kho này là vô cùng lớn.
Là chủ hàng hóa; tuy nhiên vẫn có trường hợp chủ hàng không muốn làm; hoặc không đủ khả năng làm thủ tục tại đây; vì vậy Bestlogistics hân hạnh đưa tới cho quý khách dịch vụ khai báo hải quan, thông quan hàng hóa tại kho TCS.
TCS là kho gì? Các loại hình dịch vụ được cung cấp tại TCS?
TCS (Tan Son Nhat Cargo Services) là tên viết tắt tiếng Anh của Công ty TNHH Dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất.
Các dịch vụ hỗ trợ tại kho TCS như:
- Kho bãi và lưu giữ hàng hóa: cung ứng dịch vụ kho quản lý hàng hóa cho các chuyến bay quốc tế tại Sân bay Tân Sơn Nhất; dịch vụ kho bãi.
- Bốc xếp hàng hóa: dịch vụ bốc xếp hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không.
- Hoạt động dịch vụ hỗ trợ khác liên quan đến vận tải:
- Dịch vụ thông quan
- Dịch vụ giao nhận hàng hóa
- Cung cấp dịch vụ nhà ga hàng hóa tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
- Hoạt động tư vấn quản lý: Tư vấn và cung cấp dịch vụ quản lý cho các hoạt động liên quan đến vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không.
Quy trình nhận hàng tại kho TCS:
Bước 1: Đăng ký vào cổng
- Để vào cổng chúng ta cần: giấy giới thiệu của công ty về việc tới làm thủ tục nhận hàng + chứng minh nhân dân, sau đó nhận thẻ vào cổng (đừng làm mất thẻ này, mất thẻ phải đền tiền 50k)
- Chú ý:
- Một số bạn mới, bảo vệ nhìn lạ hoặc có vẻ khả nghi gì đó thì bảo vệ sẽ hỏi thêm lệnh giao hàng hoặc giấy ủy quyền nhận hàng.
- Nếu trong giấy giới thiệu có ghi thời hạn kết thúc thì bạn được đăng ký với bảo vệ tới thời hạn đó và lần sau chỉ cần đọc số chứng minh nhân dân là được.
Bước 2: Đóng tiền thương vụ:
- Sau khi vào cổng bạn vào thương vụ đóng tiền, phải bóc số thứ tự và chờ tới lượt để đóng tiền; (lưu ý: Có thể nhờ bóc số giùm trước và trường hợp bóc số mà để họ đọc số qua lượt thì nộp hồ sơ tại quầy 2).
- Hồ sơ đóng tiền thương vụ bao gồm : số thứ tự + giấy ủy quyền + giấy giới thiệu và CMND gốc.
- Đóng xong lên tòa nhà hải quan làm thủ tục hải quan mở tờ khai.
- Lưu ý: Nên kiểm tra trước khoản tiền lưu kho và lao vụ của hàng mình để biết mà mang theo tiền cho đủ vì phí lưu kho của hàng AIR là khá cao; đặc biệt là hàng nguy hiểm. Rất nhiều trường hợp chờ tới lượt thật lâu lúc đóng tiền lại không đủ đành quay về; gặp hàng gấp nữa chứ tức không nói lên lời luôn. Muốn kiểm tra bạn gọi số tổng đài TCS: 028 38486489.
Bước 3: Làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập.
LUỒNG VÀNG
B1. Chuẩn bị hồ sơ gồm:
- Tờ khai
- Giấy giới thiệu
- Invoice
- Packing list
- Bill house
- Bill master (có một số trường hợp cần)
- Giấy nộp tiền thuế
(toàn bộ là sao y bản chính)
B2. Nộp hồ sơ vào ô cửa 19 chờ sếp phân tờ khai, sau khi sếp phân người mở và đánh số lên tờ khai thì mang tới số ô cửa đó mở.
B3. Sau khi mở tờ khai và được thông quan xong mang qua cửa 35 bộ phận trả tờ khai để tách trả tờ khai và nộp lệ phí.
LUỒNG ĐỎ
Làm tương tự B1 và B3 của luồng vàng nhưng B2 thì chờ xếp phân người kiểm hóa rồi kiểm hóa.
Bước 4: Lấy hàng
- Ra quán photo trước cổng in mã vạch (do in ở ngoài đây rẻ hơn và thường Hải quan không in mã vạch)
- Vào thanh lí hồ sơ ở hải quan kho gồm:
- Tờ khai
- Mã vạch
- Air waybill (lưu ý lấy cái bill mà lúc mình đóng tiền có chữ ký của nhân viên thương vụ)
- Quét mã vạch thẻ để có số thứ tự lấy hàng ở phòng kho kế bên hải quan và chờ lấy hàng ở phòng chờ.
- Sau khi hàng ra thì thanh lí cổng nữa là xong.
- Tại đây hải quan cổng sẽ kiểm tra xem số lượng hàng; số bill trên tờ khai với thông tin trên kiện hàng có khớp không.
Quy trình làm việc khi sử dụng dịch vụ khai báo Hải quan tại kho TCS:
Chúng tôi có quy trình từng bước khá rõ ràng để khách hàng và nhân viên bên tôi cùng phối hợp cho nhịp nhàng khi qusy khách chọn dịch vụ khai báo hải quan tại kho TCS:
- Hai bên liên hệ, trao đổi thông tin, thống nhất chi phí dịch vụ hải quan
- Khách hàng gửi file chứng từ hàng hóa (có thể là bản nháp) để Bestlogistics kiểm tra sơ bộ nếu giấy tờ chưa chuẩn chỉnh, thì khách hàng cần bổ sung chỉnh sửa cho phù hợp. Sau đó, gửi bộ hồ sơ giấy cho Bestlogistics.
- Bestlogistics lên tờ khai nháp bằng phần mềm và gửi file để khách hàng kiểm tra, và bổ sung chỉnh sửa tờ khai, nếu cần.
- Bestlogistics truyền tờ khai hải quan bằng phần mềm, chuẩn bị bộ hồ sơ để nộp cho hải quan. Nếu tờ khai luồng đỏ, sẽ bố trí người xuống kho lấy hàng để hải quan kiểm hóa.
- Bổ sung chỉnh sửa hồ sơ, theo yêu cầu của hải quan (nếu cần); nộp thuế cho hàng xuất nhập khẩu (nếu có).
- Hoàn tất thủ tục thông quan cho lô hàng.
- Bestlogistics sắp xếp lịch xe giao hàng cho khách hàng, nếu làm luôn dịch vụ vận tải.
Danh sách các hãng hàng không khai thác tại Tân Sơn Nhất (SGN) mà chúng tôi nhận làm thủ tục hải quan tại kho TCS :
Northwest Airlines (alternate site), United Airlines Cargo, Lufthansa Cargo AG, Fedex, Dragonair, Air France, Saudi Arabian Airlines, Philippine Airlines; Qantas Airways, K-Mile Air (Transmile Cargo), British Airways, Japan Airlines,Qatar Airways; Cathay Pacific Airways, Cargolux Airlines, Emirates, Korean Air, Cebu Pacific Air, ANA All Nippon Cargo; Thai Airways, Malaysian Airline, Turkish Airlines, China Airlines, Tiger Airway, Jetstar Pacific Airlines; Tiger Airways, Shenzhen Airlines (Chinese), Raya Airway, Singapore Airlines, Transearo Airlines, Royal Brunei Airlines; Cardig Air, Eva Airways, Vietnam Airlines, Shanghai Airlines, China Southern Airlines; Mandarin Airlines, AirAsia Berhad, Shanghai Airlines Cargo, Hong Kong Airlines, Aerosvit, Sichuan Airlines, Air Asia; Vietjet Air, Asiana Airlines, Air China,…
Bestlogistics cam kết đưa tới sự hài long nhất dành cho Qúy khách khi sử dụng dịch vụ từ chúng tôi. Mọi thắc mắc từ Qúy khách sẽ được chúng tôi giải đáp và tư vấn trực tiếp.